การหนุนหมอนที่ถูกวิธีสำหรับท่านอนต่างๆ

การหนุนหมอนสำหรับท่านอนต่างๆ

ท่านอนแต่ละท่าใช้หมอนต่างกัน เพื่อให้ได้การรองรับที่สมบูรณ์และเหมาะสมที่สุด เราลองมาดูกันครับว่า ท่าไหนต้องใช้หมอนยังไงบ้าง

การหนุนหมอนสำหรับท่านอนหงาย

ท่านอนหงายดูเหมือนจะนอนง่าย และเผินๆ ก็อาจจะคิดได้ว่า คงไม่มีใครนอนหงายไม่เป็น แต่จากประสบการณ์ที่ได้พบปะกับลูกค้าในงานแสดงสินค้า ในห้างสรรพสินค้า MR.BIG พบว่า มีคนจำนวนมาก ใช้หมอนหนุนนอนหงายไม่ถูกต้อง

การหนุนหมอนให้เป็นเป็นสิ่งสำคัญเพราะหมอนจะทำหน้าที่รองรับได้ดีที่สุด ก็ต่อเมื่อเราหนุนหมอนถูกหลัก รองรับกระดูกคอครบทุกชิ้น คลิ้กชมวีดีโอเพื่อดูวิธีการหนุนหมอนที่ถูกต้องในท่านอนหงาย โดยคุณเซ้ง นักกายภาพบำบัดของ MR.BIG ได้เลยครับ

 

การหนุนหมอนในท่านอนตะแคง

ท่านอนตะแคงเป็นท่าที่เสียงต่อการบิดของกระดูกคอและกระดูกสันหลังมากที่สุด แต่ก็เป็นท่าที่ผู้นอนกว่า 80% ของทั้งหมดที่ MR.BIG เคยสำรวจมาชอบนอนมากที่สุด

ท่านอนตะแคงเป็นท่าที่เปลืองหมอน คือต้องใช้หมอนมากกว่า 1 ใบ เพื่อให้นอนให้อยู่ในแนวที่ถูกต้อง และลดความเสี่ยงของการปวด ใบนึงเป็นหมอนหนุน อีกใบเป็นหมอนกอด

 

การใช้หมอนในท่านอนตะแคงทำยังไง ลองดูในคลิ้ปการหนุนหมอนในท่านอนตะแคง โดยคุณเซ้ง นักกายภาพบำบัด ของ MR.BIG ได้เลยครับ

การหนุนหมอนในท่านอนคว่ำ

ท่านอนคว่ำเป็นท่าที่นอนแล้วคอบิดง่าย หลังแอ่น เสี่ยงปวดมากอีกท่าหนึ่ง แต่ถ้าลองเป็นท่าโปรดของใครแล้ว ก็ยากที่จะเลิกนอนท่านอนคว่ำ

MR.BIG มีวิธีนอนคว่ำ โดยใช้หมอนรองรับเพื่อลดการบิดของคอและลดความแอ่นของหลัง หากคุณเป็นคนชอบนอนคว่ำ ลองชมคลิ้ปเพื่อปรับการใช้หมอนในการนอนท่านี้ครับ

BodyScale Pillows

฿3,250.00ราคาปกติ฿2,762.50ราคาขายลด
ซื้อผ่าน LINE@
สั่งซื้อผ่านเฟสบุ้คและชำระผ่านบัตรเครดิต
  • Facebook
ซื้อผ่านเว็ปไซค์และชำระด้วย Paypal